CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THIẾT BỊ UMW VIỆT NAM- ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ DUY NHẤT XE NÂNG TOYOTA TẠI VIỆT NAM

20 nhà cung cấp xe nâng hàng đầu năm 2021

Với Top 20 năm nay dựa trên doanh thu năm 2020, một năm đại dịch đầy thách thức, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi tổng lợi nhuận của các nhà cung cấp trong danh sách của chúng tôi giảm nhẹ, nhưng dưới 2%. Một số nhà cung cấp đã quản lý sự tăng trưởng, vì ngay cả trong năm đại dịch vẫn có hàng hóa được chuyển đến người tiêu dùng và các kho thương mại điện tử ở cấp độ pallet.

Top 20 trong Tin tức

Tài nguyên thiết bị

Top Các Công Ty Cung Cấp Xe Nâng Tốt Nhất Tại Việt Nam

Đối với tất cả các công nghệ được cung cấp bởi các nhà cung cấp xe nâng ngày nay, bản thân các sản phẩm cốt lõi là các phần cứng vật lý thiết yếu để di chuyển hàng hóa và vật liệu trong nhà kho và các cơ sở khác. Trong suốt năm đại dịch vừa qua, khi nhiều khu vực đang trải qua sự gián đoạn hoặc thậm chí ngừng hoạt động sản xuất do đại dịch Covid-19 , việc mua thêm thiết bị để vận hành các hoạt động không phải là ưu tiên hàng đầu, thậm chí có thể thực hiện được.

Do đó, không quá ngạc nhiên khi danh sách 20 nhà cung cấp xe tải nâng hàng đầu hàng năm của chúng tôi đã chứng kiến ​​tổng doanh thu của các công ty lọt vào danh sách giảm nhẹ. Khi xem xét cộng dồn cho tất cả 20 nhà cung cấp trong danh sách, tổng doanh thu đạt 42,89 tỷ USD, giảm 1,3% so với tổng doanh thu năm 2019 của các nhà cung cấp là 43,47 tỷ USD. Và, nếu chúng ta so sánh tổng số năm 2019 cho trang điểm hơi khác của Top 20 năm ngoái, thì mức giảm là 1,6%, giảm từ 43,61 tỷ đô la.

Dù bằng cách nào, tỷ lệ giảm xuống dưới 2% không phải là quá tệ, nếu xét về mức độ của đại dịch toàn cầu. Điều này có thể nói lên một thực tế rằng ngay cả với tất cả các tác động của đại dịch, các ngành công nghiệp như thực phẩm và đồ uống, cũng như các kho thực hiện thương mại điện tử , vẫn bận rộn đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng, điều này kéo theo nhu cầu về xe nâng, đặc biệt là xe điện. xe nâng thường dùng trong nhà.

Sự sụt giảm nhẹ về doanh thu trong danh sách 20 nhà cung cấp xe nâng hàng đầu của chúng tôi phù hợp với dữ liệu ở Bắc Mỹ về doanh số bán hàng trong ngành xe nâng do Hiệp hội xe tải công nghiệp (ITA) theo dõi . Theo ITA, doanh số bán xe nâng năm 2020 tại Bắc Mỹ đã giảm 5,1% so với năm 2019. Sự sụt giảm thị trường có thể một phần là do tác động của Covid-19, lãnh đạo ITA cho biết.

Jay Gusler , chủ tịch hội đồng quản trị của ITA và phó chủ tịch điều hành hoạt động của Mitsubishi Logisnext : “Ngành công nghiệp xe tải công nghiệp đã có năm kỷ lục thứ ba tốt nhất vào năm 2019, và doanh số giảm vào năm 2020 với Covid-19 không phải là điều bất ngờ. Tập đoàn Americas , cho biết tại thời điểm ITA công bố. “Ngành của chúng tôi hoạt động tốt trong suốt đại dịch nhờ vào bản chất thiết yếu của các sản phẩm của chúng tôi và các cộng sự tận tâm trong ngành của chúng tôi.”

Không phải tất cả các loại xe tải đều chứng kiến ​​sự sụt giảm trong số liệu của ITA. Trong khi xe tải loại 5 giảm đáng kể 19,7%, xe tải loại 2 và loại 3 có mức tăng nhỏ so với năm 2019 lần lượt là 2% và 1,1%. Nói chung, xe tải Loại 2 và Loại 3 được sử dụng nhiều trong các ngành hàng tiêu dùng và thực phẩm và đồ uống, ngay cả trong thời kỳ đại dịch vẫn bận rộn giữ hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Trong số các nhà cung cấp trong danh sách 20 nhà cung cấp hàng đầu năm nay, có nhiều kết quả khác nhau. Nhiều người trong số Top 20 có doanh số giảm nhẹ so với năm trước, trong khi những người khác thực sự có mức tăng. Vì danh sách của chúng tôi có tính chất toàn cầu, nên một số nhà cung cấp ở Trung Quốc hoặc các khu vực khác của châu Á có thể có lợi từ việc đi trước đại dịch ở các thị trường chính của họ, với việc dỡ bỏ sớm hơn các biện pháp đóng cửa hoặc hạn chế đại dịch và trở lại doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn xe nâng để hỗ trợ các yêu cầu xử lý vật liệu trong nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ.

Cuộc khảo sát xe nâng hàng năm dựa trên số liệu doanh thu thu được từ bảng câu hỏi. Như những năm trước, nó yêu cầu lịch của năm trước hoặc doanh thu đầy đủ của năm tài chính gần nhất liên quan đến việc bán xe nâng (xem hộp ở cuối bài viết để biết thêm về các tiêu chí của chúng tôi).

Mặc dù không phải là một nghiên cứu toàn diện về tăng trưởng thị trường xe nâng, nhưng nó chỉ ra rằng nhiều nhà cung cấp lớn đã vượt qua đại dịch khá tốt, cải tiến công nghệ của họ và sẵn sàng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2021.

Top 10

Toyota Industries Corporation (TICO) một lần nữa giữ vị trí số 1 trong danh sách của chúng tôi. Công ty, bao gồm các thương hiệu Toyota và Raymond, đã chứng kiến ​​doanh thu giảm từ 13,35 tỷ USD cho năm 2019 xuống 12,67 tỷ USD cho năm 2020, giảm khoảng 5%. Công ty đã bán được 265,501 chiếc trên tất cả các hạng xe nâng vào năm 2020.

Đầu năm 2020, Toyota đã hoàn thành quá trình tích hợp đơn vị kinh doanh ở Bắc Mỹ, mà đỉnh cao là một đơn vị kinh doanh duy nhất, Toyota Material Xử lý Inc. (TMH). Một số sản phẩm mới của TMH bao gồm xe tải điện có động cơ AC do Toyota thiết kế, cũng như hai sản phẩm tự động mới, Xe nâng tự động điều khiển bằng trung tâm và Xe nâng tự động kéo máy kéo lõi.

Ở vị trí thứ 2, doanh thu toàn cầu năm 2020 của KION đạt 6,92 tỷ đô la, giảm so với doanh thu năm 2019 mà chúng tôi liệt kê cho họ là 7,17 tỷ đô la. KION cho biết họ đã bán được 198.300 chiếc thuộc tất cả các hạng trên toàn thế giới. Về mặt lãnh đạo công ty, KION đã bổ nhiệm các phó chủ tịch chủ chốt vào giữa năm 2020. Brandon Flexsenhar đảm nhận vị trí phó chủ tịch hoạt động vào tháng 7 năm 2020, kế nhiệm Daniel Schlegel, người được bổ nhiệm làm phó chủ tịch dịch vụ khách hàng. David LaDue đảm nhận vị trí phó chủ tịch kinh doanh và các lớp dạy về xe nâng củaITA

Các lớp học về xe nâng của ITA

Hiệp hội Xe tải Công nghiệp (ITA, indtrk.org) đã xác định bảy loại xe nâng, hoặc xe nâng hàng, được xác định theo loại động cơ, môi trường làm việc, vị trí người vận hành và đặc điểm thiết bị.

Các hạng xe nâng bao gồm:

  • Loại 1: xe tải động cơ điện có đệm hoặc lốp hơi
  • Loại 2: động cơ điện xe tải lối đi hẹp có lốp đặc
  • Loại 3: xe nâng tay điện hoặc xe tay / lái có lốp đặc
  • Loại 4: động cơ đốt trong ngồi xuống xe nâng người lái với lốp đệm, thích hợp sử dụng trong nhà trên bề mặt cứng
  • Loại 5: động cơ đốt trong ngồi xuống xe nâng người lái với lốp khí nén, thích hợp sử dụng ngoài trời trên bề mặt gồ ghề
  • Loại 6: chạy bằng điện hoặc động cơ đốt trong, các đơn vị lái có khả năng kéo (chứ không phải nâng) ít nhất 1.000 pound
  • Loại 7: hầu như chỉ chạy bằng động cơ diesel với lốp hơi, loại này phù hợp với địa hình gồ ghề và sử dụng ngoài trời.

Vì chủ yếu các lớp từ một đến năm được sử dụng trong các ứng dụng xử lý vật liệu bên trong bốn bức tường, Modern đã chỉ xác định những lớp đó trên bản phát triển của nhà cung cấp của chúng tôi vào ngày 31 tháng 7 năm 2020.

Xếp hạng năm 2020

Công ty

Xếp hạng năm 2019

Doanh thu năm 2019 * +
(tính bằng triệu)

Doanh thu năm 2020 *
(tính bằng triệu)

Thay đổi 2019-2020

Thương hiệu Bắc Mỹ

Trụ sở chính trên thế giới

ITA Lớp 1

ITA Lớp 2

ITA Lớp 3

ITA Lớp 4

ITA Lớp 5

1

Toyota Industries Corporation

1

13356

12671

-5,1%

Toyota, Raymond

Kariya, Aichi, Nhật Bản

NS

NS

NS

NS

NS

2

KION Group AG

2

7173

6924

-3,5%

Linde, VẪN, Baoli

Frankfurt, Đức

NS

NS

NS

NS

NS

3

Jungheinrich AG

3

4576

4550

-0,6%

Bán tại NA bởi Mitsubishi
Logisnext America

Hamburg, Đức

NS

NS

NS

NS

4

Công ty TNHH Mitsubishi Logisnext .

4

4152

3786

-8,8%

UniCarriers, Mitsubishi, Cat,
Rocla, Jungheinrich (chỉ NA)

Kyoto, Nhật Bản

NS

NS

NS

NS

NS

5

Crown Equipment Corp.

5

3720

3620

-2,7%

Crown, Hamech

Bremen mới, Ohio

NS

NS

NS

NS

NS

6

Hyster-Yale Materials Xử lý, Inc.

6

3291

2812

-14,6%

Hyster, Yale, Nuvera, Bolzoni,
Hyster-Yale Maximal

Cleveland, Ohio

NS

NS

NS

NS

NS

7

An Huy Forklift Truck Group Co., Ltd.

7

1438

Năm 1930

34,2%

Heli, CHL

Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc

NS

NS

NS

NS

NS

số 8

Hangcha Group Co., Ltd.

số 8

1268

1268 *

0%

HC, Hangcha

Hàng Châu, Trung Quốc

NS

NS

NS

NS

NS

9

Manitou

16

218

1252

474,3%

Manitou

Ancenis Cedex, Pháp

NS

NS

NS

NS

10

Xe công nghiệp Doosan

9

1166

981,2

-15,8%

Doosan

Seoul, Hàn Quốc

NS

NS

NS

NS

NS

11

Clark Material Xử lý International, Inc.

10

783

705

-10,0%

Clark

Seoul, Hàn Quốc

NS

NS

NS

NS

NS

12

Komatsu Ltd.

11

642

605

-5,8%

Komatsu

Tokyo, Nhật Bản

NS

NS

NS

NS

13

Hyundai Heavy Industries

12

406

406 *

0%

Huyndai

Ulsan, Hàn Quốc

NS

NS

NS

14

Công ty TNHH Xe nâng Lonking

13

343

343 *

0%

Lonking

Thượng Hải, Trung Quốc

NS

NS

15

Combilift Ltd.

14

335

366

9,3%

Combilift

Monaghan, Ireland

NS

NS

NS

NS

NS

16

EP thiết bị, Ltd.

15

310

359

15,8%

Joe lớn

Hàng Châu, Trung Quốc

NS

NS

NS

17

Thiết bị thông minh Noblelift

N / A

136.4

150

10,0%

Noblelift

Trường Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc

NS

NS

NS

18

Liuzhou LiuGong Forklift Co., Ltd

18

94

94 *

0%

LiuGong

Thành phố Liễu Châu, Trung Quốc

NS

NS

NS

19

Hubtex Maschinenbau GmbH & Co. KG

20

72

72 *

0%

Hubtex

Fulda, Đức

NS

NS

20

Công ty TNHH Godrej & Boyce Mfg.

19

77.3

60,6

-21,3%

Không có sẵn ở Bắc Mỹ

Mumbai, Ấn Độ

NS

NS

NS

NS

NS

TOÀN BỘ

43479,4

42894,2

-1,3%

Số liệu dựa trên tỷ giá hối đoái tiền tệ tại ngày 31/12/20.
* Doanh thu năm 2020 không có sẵn vào thời điểm báo chí.
Nguồn: Xử lý vật liệu hiện đại

Ở vị trí thứ ba, Jungheinrich AG báo cáo doanh thu cho năm 2020 là 4,55 tỷ đô la, giảm nhẹ so với 4,57 tỷ đô la mà chúng tôi đã liệt kê vào năm ngoái. Công ty báo cáo số lượng đơn đặt hàng sắp tới cho năm 2020 là 111.400 chiếc.

Mitsubishi Logisnext vẫn giữ vị trí thứ tư trong danh sách của chúng tôi, với doanh thu năm 2020 là 3,78 tỷ đô la, giảm so với con số doanh thu của năm trước là 4,15 tỷ đô la. Theo báo cáo, công ty đã bán được 85.000 chiếc vào năm ngoái.

Năm ngoái là một năm thay đổi tổ chức của Mitsubishi Logisnext. Vào tháng 10 năm 2020, Mitsubishi Logisnext Americas, công ty mẹ của Mitsubishi Caterpillar Forklift America Inc. (MCFA) và UniCarriers Americas Corporation (UniCarriers), thông báo họ đang tích hợp các hoạt động của công ty tập đoàn này ở châu Mỹ, tiếp theo là nhóm Mitsubishi Logisnext Americas. Vào thời điểm đó, Ken Barina, chủ tịch Mitsubishi Logisnext Americas, cho biết việc tích hợp cho phép một tổ chức mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để hỗ trợ khách hàng và đại lý.

Crown Equipment vẫn ở vị trí thứ năm sau khi báo cáo doanh thu 3,62 tỷ đô la trên toàn thế giới cho năm tài chính 2020, giảm so với 3,72 tỷ đô la của năm trước, giảm 2,7%. Ở mặt trước sản phẩm, các thông báo chính từ công ty bao gồm Dòng Crown MPC với QuickPick Remote, một tính năng bán tự động nhằm tăng năng suất trong việc chọn đơn hàng cấp thấp và một máy kéo mới, có khả năng chuyển đổi giữa thủ công và tự động hoạt động. Công ty cũng mở rộng dòng pin “V-Force” và tung ra một cửa hàng trực tuyến mới.

Hyster Yale giữ vị trí thứ sáu với 2,81 tỷ đô la doanh thu, giảm từ 3,29 tỷ đô la cho năm 2019. Công ty đã bán được khoảng 85.500 chiếc vào năm 2020, giảm từ 100.300 chiếc vào năm 2019.

Phương pháp tiếp cận sản phẩm của Hyster Yale liên quan đến các dòng sản phẩm có thể mở rộng và mô-đun bao gồm cả xe tải đốt trong và xe tải điện. Để kể tên một số ít, vào năm 2020, công ty đã giới thiệu một chiếc xe tải cân bằng điện chạy bằng pin lithium-ion mới từ 7 tấn đến 9 tấn. Chiếc xe tải này bổ sung cho phiên bản lithium-ion có công suất thấp hơn từ 2 tấn đến 3,5 tấn, cũng được ra mắt vào năm 2020. Công ty cũng giới thiệu một chiếc xe tải tầm trung mới cho thị trường châu Mỹ vào năm 2020.

Ở vị trí thứ bảy, doanh thu của Anui Heli Co. đã tăng từ 1,43 tỷ đô la vào năm 2019, lên 1,93 tỷ đô la cho doanh thu năm 2020, tăng 34%. Công ty đã bán được 220.678 chiếc trên toàn thế giới vào năm 2020.

Doanh thu của Hangcha ở vị trí thứ tám không có sẵn tính đến thời điểm báo chí, vì vậy chúng tôi đang đặt chúng ổn định ở con số được cung cấp vào năm ngoái, 1,26 tỷ đô la. Chúng tôi đã áp dụng chính sách tương tự cho năm nhà cung cấp khác trong danh sách.

Đứng ở vị trí thứ 9 là Manitou, công ty đã báo cáo doanh thu năm 2020 (quy đổi từ Euro) là 1,25 tỷ đô la cho bộ phận Tiếp cận & Xử lý Vật liệu (MHA), chuyên sản xuất xe nâng, cũng như một loạt thiết bị xử lý vật liệu khác như giàn làm việc trên không và sản xuất bộ điều khiển từ xa. Năm ngoái, việc đặt danh sách của công ty dựa trên phản hồi của năm trước, trong khi năm nay, nó dựa trên tổng số của divison MHA cho năm 2020, được quy đổi sang đô la.

Doosan đảm bảo vị trí thứ 10 trong năm nay, với doanh thu năm 2020 là 981,2 triệu đô la, giảm từ 1,16 tỷ đô la vào năm 2019.

Một số lên; giảm hơn

Phần còn lại của Top 20 cũng trải qua một số sự sụt giảm, những người khác giữ ổn định. Ngoài ra, một người mới tham gia đã nằm trong nửa sau của danh sách năm nay.

Clark Material Xử lý báo cáo doanh thu năm 2020 là 705 triệu đô la, giảm từ 783 triệu đô la cho năm 2019, đứng thứ 11 trong danh sách của chúng tôi. Vào tháng 3 năm 2021, Clark giới thiệu Giắc cắm Pallet điện WPL40, có pin lithium-ion. Vào tháng 8 năm 2020, công ty hợp tác với Flux Power để cung cấp cho đại lý và người dùng cuối các tùy chọn năng lượng lithium-ion. Hiện tại, hơn 250.000 xe nâng Clark đang hoạt động ở Bắc Mỹ và 350.000 chiếc đang hoạt động trên toàn thế giới, theo công ty.

Ở vị trí thứ 12 là Komatsu, tạo ra 605 triệu đô la doanh thu năm 2020, giảm từ 642 triệu đô la vào năm 2019. Về mặt sản phẩm, công ty đã giới thiệu một chiếc xe nâng thủy tĩnh, đốt trong lớn (sức nâng từ 22.000 đến 35.000 pound) cho thị trường Hoa Kỳ, và xe nâng điện chạy pin dễ bảo dưỡng (dung tích từ 5.000 đến 6.000 pound), dành cho thị trường Nhật Bản. Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập công ty.

Hyundai, bao gồm cả Huyndai Vật liệu Xử lý, đã không trả lời vào thời điểm báo chí, vì vậy chúng tôi đã giữ ổn định ở mức 406 triệu đô la doanh thu liên quan đến xe nâng, đưa nó vào vị trí thứ 13 trong danh sách của chúng tôi. Vào tháng 4 năm 2021, công ty đã bổ nhiệm Lewis Byers làm phó chủ tịch kiêm COO của Bộ phận Xe nâng Xử lý Vật liệu Hyundai.

Cũng ổn định về doanh thu vì số lượng của họ không có sẵn, là Longking Forklift Co., với doanh thu 343 triệu đô la. Điều đó đưa họ vào vị trí thứ 14 trong danh sách của chúng tôi năm nay.

Ở vị trí thứ 15 của chúng tôi là Combilift, công ty đã có một năm tăng trưởng, báo cáo doanh thu là 366 triệu đô la, tăng từ 335 đô la cho doanh thu năm 2019, tương ứng với mức tăng trưởng 9,3%. Công ty có trụ sở chính của Hoa Kỳ tại Greensboro, NC, cho biết sự tăng trưởng của họ được thúc đẩy bởi bản chất của xe tải và khả năng của chúng để hỗ trợ hoàn thành nhanh chóng trong môi trường lối đi hẹp. Vào năm 2021, công ty đã ra mắt xe tải Aisle Master OP, có thể thực hiện việc xếp dỡ hàng loạt các pallet hoặc lấy hàng theo đơn đặt hàng, với cùng một đơn vị, trong các lối đi hẹp. Công ty đã bán được 6.477 chiếc vào năm 2020, so với 6.400 chiếc vào năm 2019.

Ở vị trí thứ 16 là EP Equipment, công ty cung cấp xe nâng hàng hiệu Big Joe. Công ty cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh, báo cáo doanh thu 359 triệu đô la trong năm 2020, tăng từ 310 triệu đô la cho năm 2019, tăng 16%. Công ty báo cáo đã bán được 130.000 chiếc vào năm 2020.

Người mới lọt vào Top 20 của chúng tôi ở vị trí thứ 17 là Noblelift, người có tổ chức Bắc Mỹ có trụ sở gần Chicago. Nó báo cáo doanh thu năm 2020 là 150 triệu đô la, tăng từ 136,4 triệu đô la vào năm 2019, tương ứng với mức tăng trưởng 10%.

Xếp ở vị trí thứ 18 trong danh sách của chúng tôi là Luigong, với doanh thu 94 triệu đô la. Dòng sản phẩm của hãng bao gồm xe nâng điện, xe nâng đốt trong, xe đầu kéo và xe dẫn hướng tự động.

Ở vị trí thứ 19 là Hubtex, công ty có danh sách doanh thu không thay đổi ở mức 72 triệu đô la.

Làm tròn mọi thứ ở vị trí thứ 20 là Công ty Godrej & Boyce Mfg., Báo cáo doanh thu năm 2020 là 60,6 triệu đô la, giảm từ 77,3 triệu đô la vào năm 2019. Công ty cho biết họ đã bán được 2.469 chiếc xe tải công nghiệp chạy bằng điện vào năm 2020.

Với việc đại dịch đang dần lắng xuống, thị trường xe nâng được hưởng lợi từ các nền kinh tế đang hồi sinh và nhu cầu vận chuyển nhiều hàng hóa hơn trong những năm tới. Hầu hết các công ty phân tích trong ngành đều dự đoán thị trường xe nâng ở mức khá, ở mức một con số cho đến giữa những năm 2020, với ước tính dao động từ 3% đến 7% về tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trong vài năm tới.

Các nhà cung cấp trong danh sách của chúng tôi có thể được hưởng lợi từ việc tiếp tục tăng trưởng với tốc độ này, ngay cả khi các nhà cung cấp lớn hơn mở rộng công nghệ mà họ cung cấp, bao gồm cả xe nâng hoàn toàn tự động. Càng ngày, một số nhà cung cấp hàng đầu trên thị trường xe nâng không còn chỉ là nhà cung cấp “phần cứng” mà họ còn là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ giúp cải thiện hoạt động thực hiện và quy trình xử lý vật liệu.

Cách các nhà cung cấp được xếp hạng

Để đủ điều kiện tham gia bảng xếp hạng 20 nhà cung cấp xe nâng hàng đầu hàng năm của Modern, các công ty phải sản xuất và bán xe nâng ở ít nhất một trong bảy hạng xe tải của Hiệp hội Xe tải Công nghiệp : người lái động cơ điện; xe nâng tay động cơ điện; động cơ đốt trong; lốp hơi; máy kéo động cơ đốt trong và điện; và xe nâng địa hình gồ ghề.

Xếp hạng dựa trên doanh thu trên toàn thế giới từ xe tải công nghiệp được hỗ trợ trong năm tài chính gần đây nhất của mỗi công ty. Số liệu doanh thu nộp bằng ngoại tệ được tính theo tỷ giá hối đoái ngày 31 tháng 12 năm 2020. Tỷ lệ phần trăm thay đổi đối với một số nhà cung cấp nhất định có thể thay đổi so với số liệu hoặc tỷ lệ phần trăm trong báo cáo hàng năm hoặc các nguồn khác, do vấn đề chuyển đổi tiền tệ và thời gian.