CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CÔNG TY TNHH HỆ THỐNG THIẾT BỊ UMW VIỆT NAM- ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ DUY NHẤT XE NÂNG TOYOTA TẠI VIỆT NAM

Sau thời gian sử dụng,chiếc xe nâng động cơ đốt trong có dấu hiệu về khí thải. Bạn có thể nhận biết khi động cơ xuất hiện một số hiện tương bất thường: khói đen, khói trắng, khói xanh…

Làm thế nào để biết nó có sự bất thường?Các bạn hãy đọc bài phân tích dưới đây nhé!

KHÍ XẢ THẢI CỦA ĐỘNG CƠ XE NÂNG PHẢN ÁNH ĐIỀU GÌ?

Công suất của động cơ xe nâng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như: Chất lượng quá trình cháy, độ kín khít của các nhóm chi tiết bao kín buồng cháy, sự làm việc của các hệ thống phồi khí – nhiên liệu – đánh lửa, trạng thái nhiệt độ, tổn thất ma sát…

Nếu chỉ do những nguyên nhân mài mòn bình thường, làm cho hoạt động của các bộ phận, hệ thống kém đi, thì ở trạng thái mòn giới hạn, công suất động cơ trên xe nâng cũng chỉ giảm từ 15-20% so với ban đầu.

Việc nhận biết và chẩn đoán tình trạng kỹ thuật của động cơ ngay sau khi xuất hiện các hiện tượng như: khói đen, khói trắng, khói xanh là cần thiết giúp người sử dụng xe nâng xử lý đúng lỗi, nâng cao công suất làm việc của động cơ, tiết kiệm thời gian, chi phí và không bị gián đoạn quá lâu.

– Một số biểu hiện của động cơ xe nâng khi công suất yếu:
+ Nóng máy

+ Khói đậm màu;

+ Tăng tốc kém;

+ Không nâng hạ được tải lớn;

+ Áp suất nén yếu

Trong một số trường hợp, máy có tiếng kêu bất thường, tốc độ không ổn định,  tiêu hao nhiều nhiên liệu và dầu bôi trơn
Những hiện tượng công suất giảm đột ngột so với định mức thường là do có sai lệch về góc đánh lửa, góc phun sớm sai, bỏ máy do cong vênh xu páp… Từ nhận xét này cho ta hướng tìm hư hỏng nhanh chóng hơn khi phải xử lý trên động cơ cần kiểm tra.

Theo tài liệu của các hãng động cơ đốt trong trên thế giới, thành phần khí xả phản ánh tình trạng chung của động cơ về quá trình chuẩn bị và đốt cháy hòa khí, nó phụ thuộc vào các yếu tố như: tỉ lệ và sự hoà trộn đồng đều hòa khí, trạng thái nhiệt độ động cơ, tình trạng hoạt động của hệ thống đánh lửa trong động cơ xăng, chất lượng quá trình nén trong động cơ, phẩm chất nhiên liệu…

Trên thực tế, có thể dùng những dấu hiệu về màu sắc của động cơ để chẩn đoán tình trạng kỹ thuật của động cơ xe. Chúng tôi xin đưa ra những chẩn đoán chung cho động cơ đốt trong trên xe nâng.

Thông thường có thể quan sát khí xả qua màu sắc của động cơ trên xe nâng như:
Khí thải không màu hoặc có màu nâu nhạt: động cơ làm việc tốt, quá trình cháy triệt để.

Khí thải màu nâu sẫm hoặc đen: thừa nhiên liệu hoặc thiếu không khí do hệ thống nhiên liệu hỏng (điều chỉnh sau lượng nhiên liệu cung cấp, vòi phun…) hoặc cản trở lớn ở đường nạp (tắc bầu lọc khí, bướm gió mở không hết…)

Khí thải màu xanh đậm: do lọt dầu nhờn vào buồng cháy khi nhóm xéc măng – xy lanh không đảm bảo kín khít. Nếu khí màu xanh nhạt lúc có lúc không, thường do nguyên nhân bỏ máy.

Khí thải màu trắng: có nước lọt vào trong buồng cháy

Trên đây là một số thống kê kinh nghiệm của chúng tôi, hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng xe nâng.

Để được tư vấn kỹ hơn, vui lòng liên hệ đến số: 0963 305 305