Dòng 8FBR series :
Một bộ điều khiển điện tử được trang bị để xác định lực phanh phù hợp áp dụng lên 2 bánh trước của xe nâng. Hệ thống này giảm đáng kể độ xoay trượt của xe nâng khi phanh. Nó cũng đem lại khả năng phanh dừng hiệu quả trên các bề mặt trơn trượt. Hệ thống phanh góp phần đảm bảo sự an toàn và hiệu suất trong công việc.
Hệ thống điều khiển lực kéo tự động điều chỉnh mô men xoắn phù hợp của động cơ khi xe nâng khởi động hoặc chuyển hướng lùi. Điều này giúp giảm độ trượt của bánh xe lái. Nhờ vậy, người điều khiển xe nâng không cần phải điều chỉnh tốc độ của xe để chống nghiêng lật, mà chỉ cần tập trung vào hoạt động chính sao cho hiệu quả và an toàn. Hệ thống này đặc biệt cần thiết khi vận hành xe nâng trên bề mặt trơn trượt. Việc giảm thiểu trơn trượt cũng giúp tăng tuổi thọ lốp xe.
Toyota đã phát triển Hệ thống Cân bằng Chủ động SAS – System of Active Stability dành cho dòng xe nâng tầm cao. Một bộ điều khiển điện tử được dùng để đảm bảo cân bằng trong khi di chuyển và bốc xếp hàng hóa. Nó cho phép người điều khiển sự chủ động tuyệt đối trong công việc.
Tính năng cảm biến hiện diện của người điều khiển (OPS – Operator Presence Sensing) trên dòng xe nâng Toyota 8FBR sẽ ngừng mọi hoạt động di chuyển và nâng hạ hàng hóa khi cảm biến sàn buồng lái phát hiện người điều khiển không còn ở vị trí.
Toyota phát triển công nghệ AC (điện xoay chiều) trong nỗ lực nâng cao hiệu suất hoạt động của dòng xe nâng reach truck. Hệ thống điện AC cung cấp hiệu năng tốt nhất cho các hoạt động của xe nâng trong khi tối ưu được điện năng sử dụng. Và hê thống điện AC cũng yêu cầu ít công sức bảo trì bảo dưỡng hơn hệ thống điện DC (điện một chiều) sử dụng phổ biến trong các dòng xe nâng tầm cao khác. Với dòng xe nâng reach truck Toyota 8FBR, mọi lợi ích của hệ thống điện AC đều nằm trong tay quý khách.
Người điều khiển xe nâng có thể dễ dàng lựa chọn 1 trong 3 chế độ hoạt động phù hợp nhất với yêu cầu công việc. Chế độ S là chế độ chuẩn, phù hợp với hầu hết các loại hình công việc. Chế độ P cung cấp hiệu năng cao hơn so với chế độ S. Chế độ H ưu tiên năng lượng cho thao tác nâng hạ hàng hóa. Các chế độ này nhằm điều chỉnh để phù hợp hơn với yêu cầu của quý khách.
Tính năng này cho phép dòng xe nâng reach truck Toyota 8FBR duy trì trang thái năng lượng cao nhất trong thời gian lâu hơn. Nó cho phép thể hiện hiệu năng làm việc cao ngay cả khi ắc quy đã xuống mức thấp. Thời gian hiệu năng cao hơn, lâu hơn đồng nghĩa với hiệu quả công việc tốt hơn.
Các bộ phận, linh kiện điện AC về bản chất tự nhiên đã không có nhiều yêu cầu bảo trì, bảo dưỡng hay thay thế do chúng không có các bộ phận tiếp nối và chổi tiếp xúc. Đây là lợi thế vô cùng lớn đối với các dòng xe nâng có thao tác chuyển hướng tiến lùi thường xuyên (điều này làm cho các bộ phận tiếp xúc trong động cơ DC truyền thống rất nhanh mòn). Hơn nữa, đây còn là một cách rất tốt để tiết kiệm chi phí sở hữu.
Dòng xe nâng reach truck Toyota 8FBR cho thấy rõ ràng Toyota đã bỏ bao nhiêu công sức vào việc phục vụ những người điều khiển xe nâng. Để khiến công việc của họ trở nên dễ dàng hơn, Toyota đã nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng các cách sử dụng xe nâng tầm cao và các điều kiện làm việc thực tế. Thiết kế tiện nghi, với sàn buồng lái thấp, vô lăng dễ điều khiển và bàn đạp phanh nhẹ nhàng giúp người điều khiển xe nâng dễ dàng đạt được hiệu quả công việc cao nhất.